LỊCH KHAI GIẢNG

HTP đào tạo chuyên sâu về Internet Marketing Thực Hành, SEO Master 2019, Mobile Marketing, ... Không chỉ là học tập, bạn còn được Huấn luyện bởi các Chuyên gia và Huấn luyện viên. Chúng tôi giúp bạn gia tăng lượng khách truy cập vào website và bán được hàng ngay trong lớp học. Tham gia khóa học để gia nhập đội ngũ 5% những người thành công trên Internet!






THƯƠNG HIỆU TRIỆU ĐÔ ĐƯỢC ĐEM RA VỈA HÈ RAO BÁN

BÁN TÊN MIỀN TẠI NGÃ TƯ ĐƯỜNGSáng nay 11/03/2014, một nhóm người đứng tập trung tại ngã tư Trương Định – Võ Văn Tần trên tay cầm những tấm bảng lớn với nội dung: CẦN TIỀN TRẢ NỢ, CẦN TIỀN CƯỚI VỢ, MUA 1 TÊN MIỀN TẶNG 1 CĂN HỘ,... để bán dạo cho người đi đường. Trong số đó có một gương mặt rất quen thuộc - Nguyễn Trọng Khoa - người được mệnh danh là “vua tên miền Việt Nam”.

Vậy tại sao nhóm người này lại có một hành động khó hiểu như vậy?, Thường người ta bán kẹo kéo dạo, trái cây dạo, bánh tráng trộn dạo,... tại các công viên, vỉa hè với giá bình dân. Chưa bao giờ xuất hiện "RAO BÁN TÊN MIỀN DẠO". Nhưng những hình ảnh này chứng minh họ đang rao bán " TÊN MIỀN DẠO" với giá mà chỉ có đại gia, doanh nghiệp lớn mới đủ tiền chi trả để mua. Nếu như chúng ta để ý một chút, thì xuất hiện trên những tấm bảng này là những thương hiệu rất quen thuộc: NganHangXayDungVietNam.com, VietNamConstructionBank.com, VincomRetail.com, QuocCuongGiaLai.com, ... Tại sao những tên miền này không được "chính chủ" sử dụng, mà lại bị rao bán bởi một người khác???
RAO BÁN TÊN MIỀN THƯƠNG HIỆU

Theo anh Khoa cho biết: “Lý do bán những tên miền này với mong muốn các doanh nghiệp sẽ ý thức được tầm quan trọng thương hiệu của mình trên Internetnet, đảm bảo uy tín của doanh nghiệp mình nếu mua lại những tên miền trên. Tránh trường hợp các tên miền này bị rơi vào tay những người xấu gây mất uy tín cho doanh nghiệp, hoặc bị đăng ký sở hữu bởi người nước ngoài, sẽ khó lấy lại thương hiệu của mình.…"

Khi được hỏi tại sao không liên hệ trục tiếp với các đơn vị có thương hiệu trùng với tiên miền này đề trao đổi? Anh Khoa tiết lộ: “ Trước đây với món "tài sản" là 3 tên miền trùng với thương hiệu của ngân hàng Đại chúng Việt Nam, tôi đã đích thân gặp lãnh đạo của PVcombank để thể hiện thiện chí tặng lại 3 tên miền này. Tuy nhiên, sau 2 tháng không có hồi âm hay có động thái tích cực, nên quyết định không tặng nữa, bây giờ sẽ bán 3 tên miền này cho người nào có nhu cầu mua lại.

Có thể nói qua sự việc diễn ra ngày hôm nay dấy lên hồi chương cảnh báo các Doanh Nghiệp, Công ty không chỉ đăng ký thương hiệu là đủ, mà còn phải bảo vệ " THƯƠNG HIỆU TRÊN INTERNET". Cụ thể, chúng ta hãy đăng ký bao vây đủ bộ tên miền liên quan đến sản phảm, thương hiệu của mình (.COM, NET, .VN & .COM.VN) tránh "mất bò mới lo làm chuồng".

Xã hội phát triển, kinh tế hóa phát triển cùng với sự tăng mạnh của công nghệ số. Các doanh nghiệp nước ngoài, họ rất chú trọng tên miền thương hiệu, mục tiêu của họ là phải bảo vệ được " TÊN MIỀN THƯƠNG HIỆU" cũng là đảm bảo sự uy tín với khách hàng của mình. Còn các Doanh nghiệpViệt thì sao???

Không khó để sở hữu một tên miền, hoặc những tên miền bao vây sản phẩm, nhãn hiệu, thương hiệu. Chỉ khó ở chỗ Doanh nghiệp quá dửng dưng để tên miền thương hiệu của mình bị sở hữu bởi những người khác, lúc đó khó lấy lại được. Đồng thời, làn sóng cư dân mạng hiện nay rất mạnh mẽ, nếu chúng ta cứ nghĩ rằng : " Doanh nghiệp đã đủ lớn, tầm thương hiệu đã đủ mạnh, sản phẩm đã đủ tốt, khách hàng đã trung thành --> không cần phát triển trên mạng thì đó là một quan niệm sai lầm rất lớn.
Một lần nữa, thông qua việc này, Doanh nghiệp Việt Nam hãy có cái nhìn khách quan, hãy bảo vệ thương hiệu cá nhân cũng như thương hiệu chính doanh nghiệp gây dựng bao nhiêu năm trước khi quá muộn.
BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU


Tên miền không nằm trong đối tượng điều chỉnh của luật sở hữu trí tuệ, Dãy ký tự là nhẵn hiệu hàng hóa, tên thương hiệu, tên sản phẩm dịch vụ, bản quyền tác giả, nếu chỉ đăng ký bảo hộ trên thực tế sẽ không được bảo vệ trên mạng nếu không đăng ký chúng trong tên miền ”
(theo TT09/2008/TT-Bộ thông tin và truyền thông)

No comments:

Post a Comment

WORLD CUP - TỔNG ĐẠI LÝ TÊN MIỀN
TỔNG ĐẠI LÝ TÊN MIỀN - CÂU ĐỐI